Lỗi phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế 3.0 – Lỗi HTKK 3.0 – Cách khắc phục

Qua quá trình triển khai và hỗ trợ miến phí cho những Khách hàng VACOM đã có khá nhiều kinh nghiệm trong việc khắc phục các lỗi trên phần mềm hỗ trợ kê khai 3.0 – HTKK 3.0. Do vậy, VACOM xin thống kê ra đây 1 số lỗi phổ biến và cách khắc phục mong rằng có thể phần nào giúp các bạn tháo gỡ vướng mắc:

1. Cài sai Phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế – HTKK 3.0 – Cần cài lại HTKK 3.0 theo đúng cách ở đây

  • Tờ khai của tôi in ra bị trắng toát không hiện lên số
  • Ghi dữ liệu thành công nhưng khi nộp tờ khai thuế trả về
  • Sai tên người ký thành 1 tên khác VD: Trần Văn Châu Giang. Ông này là Trưởng Phòng Tin học hướng dẫn Doanh nghiệp kê khai theo theo Thông tư 28/2011/TT-BTC  Có j mọi người cứ bắt đền ông ý nhé

2. Sự dụng dữ liệu của bản HTKK 2.5.5 đè vào HTKK3.0 – Điều này là không thể được 

  • Tờ khai của tôi in ra bị trắng toát không hiện lên số
  • Bảng kê mua vào của tôi bị lỗi hiện ra nhiều cột hơn và các tiêu đề bị tràn xuống dòng nhiều
  • Tờ khai của tôi vừa có số liệu mua vào bán ra vừa có dấu tích Không hoạt động phát sinh mua bán trong kỳ

3. Tải không đúng mẫu định dạng Excel của HTKK 3.0 – Hãy dùng Mẫu Excel bảng kê 01-1/GTGT01-2/GTGT này để tải vào HTKK 3.0

  • Bảng kê mua vào của tôi bị lỗi hiện ra nhiều cột hơn và các tiêu đề bị tràn xuống dòng nhiều
  • Tờ khai của tôi in ra bị trắng toát không hiện lên số

4. Click vào chỉ tiêu [21] Không phát sinh hoạt động mua bán trong kỳ tiếp theo ấn chương trình sẽ tự động điền tất cả các giá trị = 0, sau đó click tiếp và chỉ tiêu [21] để bỏ đánh dấu phần mềm HTKK sẽ tự tính lại cho bạn TH này sử dụng khi phát sinh các lỗi sau:

  • Số liệu tổng hợp trên bảng kê không đúng với các chỉ tiêu tương ứng trên tờ khai.

Nếu những lỗi chúng tôi thống kê ở trên mà bạn chưa gặp phải và bạn đang gặp phải 1 lỗi khác, hảy để lại phản hồi để chúng tôi có thể giải đáp ngay tức thì cho các bạn.

Theo tin tư: Website: www.vacom.com.vn

30 thoughts on “Lỗi phần mềm Hỗ trợ kê khai thuế 3.0 – Lỗi HTKK 3.0 – Cách khắc phục

  1. VACOM CÓ THỂ TƯ VẤN HỔ TRỢ VÀ GIÚP ĐỞ CHO TÔI VỀ THUẾ TNDN THEO THÔNG TƯ SỐ 28.
    Cty của tôi 02 năm liên bị lỗ, tôi đươc biết số lỗ của năm nầy chuyển liên tục vào thu nhập chịu thuế của các năm sau, nhưng không qúa 5 năm.Ví dụ :
    Năm 2009: Cty tôi bị lỗ là 01 tỷ.
    Năm 2010: Cty tôi lại bị lỗ tiếp nữa là 700 triệu.
    Vậy, tôi phải hạch toán với bút toán nào về số lỗ trên bảng cân đối số phát sinh.
    Xin thành thật cám ơn.

  2. Chào chị Tuyen!

    Thực ra cũng ko có bút toán nào cả chị ạ vì khi kết chuyển các số đó đã nằm ở bên nợ 421 rồi ạ. Nếu 421 chị chia ra 2 Tiểu khoản là 4211 và 4212 thì đầu năm 2010 chị cần có bút toán N4211/ Có4212 thôi ạ.

    Rất cám ơn chị đã gửi câu hỏi và chúc chị thành công!..

  3. Đầu năm 2011, số lỗ đó tôi đã kết chuyển vào Tài Khoản Nợ 421.1 có Tài khoản 421.2.
    Như kê khai TỜ KHAI THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP TẠM TÍNH – MẪU 01/A TNDN của Quý I và Quý II.Trong 02 quý nầy Công Ty tôi có lợi nhuận phát sinh.
    Tôi đã kết chuyển số lổ của năm 2009 và năm 2010 vào cột 15 : Lỗ được chuyển trong kỳ.
    Cột 16: Thu nhập chịu thuế bị âm.
    Đó là kê khai TTNDN mẫu số : 01/TNDN.
    Còn về phần kế toán , tôi phải hạch toán vào tài khoản nào đê tôi có thể lên được Bảng Cân Đối Số Phát Sinh.
    Số lỗ mà tôi đã được vào thu nhập chịu thuế.Điều nầy đã làm tôi lúng túng và suy nghỉ rất nhiều.
    Tôi xin chân thành CẢM ƠN VACOM đã trả lời thư tôi vừa rôi.
    KÍNH THƯ.

  4. Thực ra Số liệu bảng cân đối kế toán là số dư trên Tài khoản cấp 1: 421 và đã được bù trừ hoặc dư nợ hoặc dư có. Do vậy hiện trạng báo cáo của chị hiện giờ E có thể hiểu như sau:

    VD: Dư nợ 4211: 20.000.000 và Dư có 10.000.000 vậy trên bảng cân đối kế toán sẽ lấy bù trừ chỉ còn -10.000.000 thôi.

  5. Cách khắc phục lỗi ở chỉ tiêu (25) tổng số thuế gtgt được khấu trừ kỳ này, khi điền vào chỉ tiêu này sau đó ấn nút lưu thì số liệu ở chỉ tiêu này tự động mất đi và số thuế khấu trừ này ko được thể hiện ở chỉ tiêu (41). Vậy cho em hỏi cách khắc phục lỗi này ạ ! em cảm ơn nhiều!!!

  6. Bạn có thể cho mình thêm thông tin về bảng kê 01-1/GTGT và 01-2/GTGT nếu trong bảng kê mua vào 01-2/GTGT của bạn có kê hóa đơn ở nhóm 3 thì bạn cần phải làm thêm phụ lục 01-4A/GTGT để phân bổ số thuế GTGT. Nếu giải pháp trên không được bạn có thể add nick yahoo: xanha78 hoặc nick skype: dungltvacom để tôi có thể hỗ trợ bạn trực tuyến nhé!….

    Chúc bạn thành công!…

  7. Tại sao khi em đánh lại chi tiêu (25)=chỉ tiêu (24) xong sau đó ân ghi lai thi sô liêụ Ctieu (25)lại bị mât. Khong biet phải làm cách nào. Mong sư giúp đơ.

    • TH của bạn có 2 nguyên nhận chính:
      1. Phụ lục 01-1/GTGT của bạn có hóa đơn kê tại mục không chịu thuế hoặc 0%(cái này là lỗi của HTKK 3.0 nè)
      2. Phụ lục 01-2/GTGT của bạn có hóa đơn kê ở nhóm 3

      Khắc Phục:
      – Bạn kiểm tra lại lại các nội dung đó có đúng không?
      – Nếu đúng bạn cần thêm Phụ lục 01-4A/GTGT bảng phân bổ số thuế GTGT

      Như vậy chỉ tiêu [25] của bạn sẽ tự hiện lên thôi! Chúc bạn thành công!…

      • Trong bản HTKK 3.0 thì Tờ khai 01/GTGT sẽ không cần gõ vì chương trình sẽ tự tính. Nếu chương trình chưa tính lại bạn có thể bấm trái chuột vào chỉ tiêu [21] Không hoạt động phát sinh mua bán trong kỳ -> Có -> Click lại vào chỉ tiêu [21] là chương trình sẽ tự tính số đúng cho bạn.

  8. Khi kê khai phần mềm HTKK3.0 tôi có vào mục khai bổ sung rồi vào mẫu: 01/KHSB nhưng chương trình hiện lên :
    Run-time error’9′
    Subscript out of range
    ok

    • Trong HTKK 3.0 để kê khai bổ sung thì bạn vẫn vào mục Tờ khai 01/GTGT sau đó chọn Kê bổ sung và đánh lần kê khai. Cái mục riêng đó bị lỗi là do chương trình thôi!…….

  9. tôi không biết phần mềm htkk 3.0 tôi đang dùng bị lỗi gì mà khi tôi chọn kỳ tính thuế và chọn đồng ý thì lại hiện lên dòng chữ:kỳ tính thuế không được lớn hơn kỳ hiện tại.
    Giúp tôi với!!!

    • Gủi bạn Lan:
      Bạn kiểm tra lại ngày hệ thống trên máy tính của bạn, Nếu đúng thì bạn phải đưa ngày hệ thống trong máy tính của mình về ngày hiện tại là được

  10. Trong HTKK 3.0 để kê khai bổ sung mình vẫn vào mục Tờ khai 01/GTGT sau đó chọn Kê bổ sung mà máy vẫn báo lỗi Run-time error’9′ rồi thoát mất phần mềm. lỗi này là do đâu vậy? Mong các bạn có thể giúp mình.
    Chân thành cảm ơn!

  11. Tôi khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính qúy 3 , nhưng không làm sao nhập được chỉ tiêu 28 (số lỗ chuyển kỳ này).
    ví dụ: cty chung tôi quý 1lỗ 10 000 000, quý 2 lỗ 10 000 000 và quý 3 này lãi 15 000 000 nhưng khi nhập lỗ của quý 1 và 2 vào thì phần mềm thông báo thông tin kê khai sai…trong phần ghi chú [28] số lỗ chuyển kỳ này bao gồm số lỗ những năm trước chuyển sang và số lỗ của các quý trước chuyển sang. vậy xin giải đáp giúp và cách khắc phục. Xin cảm ơn!

  12. Tôi khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính qúy 3 , nhưng không làm sao nhập được chỉ tiêu 28 (số lỗ chuyển kỳ này).
    ví dụ: cty chung tôi quý 1lỗ 10 000 000, quý 2 lỗ 10 000 000 và quý 3 này lãi 15 000 000 nhưng khi nhập lỗ của quý 1 và 2 vào thì phần mềm thông báo thông tin kê khai sai…trong phần ghi chú [28] số lỗ chuyển kỳ này bao gồm số lỗ những năm trước chuyển sang và số lỗ của các quý trước chuyển sang. vậy xin giải đáp giúp và cách khắc phục. Xin cảm ơn!

    • Nếu bạn copy dữ liệu của bản 2.5.5 vào bản 3.0 thì bạn cần phải cài lại 1 bản HTKK 3.0 mới tinh chưa có dữ liệu rồi nhập lại, nếu bạn ko copy đè thì bạn có thể click 2 lần vào chỉ tiêu [21] để chương trình tự tính lại cho bạn!

      Nếu vẫn không ra theo cách trên Bạn kiểm tra xem mình có kê PL1-2/GTGT xem mình có những HĐ kê ở nhóm 3 ko hoặc PL 01-1/GTGT có hĐ kê ở nhóm ko chịu thuế và 0%! Nếu có bạn cần làm thêm phụ lục 01-4A/GTGT để chỉ tiêu 25 có thể hiện ra

  13. Cảm ơn bạn đã trả lời vướng mắc của tôi… Nhưng tôi muốn hỏi lam thế nào để nhập lỗ của qúy 1&2 và lỗ của những năm trước trong tờ khai thuế thu nhập tạm tính quý 3 này. bởi doanh nghiệp tôi quý 3 này có lãi.nếu không nhập được lỗ quý trước thì chúng tôi phải nộp thuế thu nhập. vì trong tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính phần mềm HTKKT 3.0 phần ghi chú có ghi [28] số lỗ chuyển kỳ này bao gồm số lỗ những năm trước chuyển sang và số lỗ của các quý trước chuyển sang. vậy làm thế nào để nhập lỗ của các quý trước. Xin cảm ơn

  14. Trong HTKK 3.0 phần báo cáo sử dụng hóa đơn ở cột tổng cộng của tồn cuối kỳ không biết sao lại đỏ ( em đang làm báo cáo sử dụng hóa đơn cho quý 3 ). Giúp em với, em xin cảm ơn ạ!

  15. Tai sao em ko vao duoc muc 4 tren bang ke 01-2/GTGT cua phan bang ke hoa don mua vao. Vi trong thang cty em co hoa don xd nha xuong.
    E dang rat can vi sap hetn nop to khai thang 9 roi.
    E rat mong nhan duoc su giup do cua cac anh chi.
    E xin chan thanh cam on!

  16. xin chào, cho em hỏi về phần mềm 3.0.1. Theo quy định thì phần chuyển lỗ trong kỳ của Quý III là bằng tổng số lỗ của các năm trước + số lỗ của Quý I & II. Quý III cty em lời là 8tr nhưng em nhập phần chuyễn lỗ trong kỳ 87 tr thì phần mềm báo là nhập dữ liệu sai, ko cho in. Em phải làm sao?

  17. Vacom cho mình hỏi. Cty mình mua hàng hóa đầu vào có VAT được khấu trừ nhưng khi Cty mình xuất hóa đơn cho khách hàng cũng mặt hàng đó nhưng ko có thuế vì hàng này thuộc loại nhập xuất tại chỗ nên ko có thuế. Vậy trường hợp đầu vào được khấu trừ thuế còn đầu ra ko tính thuế thì làm thế nào?
    Xin cảm ơn!

  18. Vâng! Nếu đầu ra không chịu thuế thì đầu vào đương nhiên cũng sẽ không được khấu trừ thuế. Cuối tháng bạn cần làm thêm phụ lục 01-04A để phân bổ số thuế GTGT được khấu trừ.

  19. Xin chao VACOM
    Toi cai phan mem 3.0.2 va bi loi nhu sau: Luc in bang ke hoa don, trang dau thi in theo phuong ngang, trang sau thi in theo phuong dung, nen thong tin va ma vach bi tran ra ngoai.
    Vay xin hoi phan mem dang bi loi gi?
    Xin cam on!

Bình luận về bài viết này